วิธีเก็บรักษาชุดว่ายน้ำ

วิธีเก็บรักษาชุดว่ายน้ำ

การดูแลชุดว่ายน้ำ: เคล็ดลับเพื่อให้ชุดว่ายน้ำของคุณใช้งานได้นาน

วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการถนอมชุดว่ายน้ำ เพื่อให้ใช้งานได้นาน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ใช้ชุดว่ายน้ำในช่วงเวลาไปเที่ยวตามเทศกาลต่าง ๆ ลองทำตามคำแนะนำนี้ รับรองว่าเวิร์คแน่นอนค่ะ

ชุดว่ายน้ำกันยูวี

ก่อนใส่ชุดว่ายน้ำ

แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่ตัวแล้วรอให้แห้งก่อนใส่ชุดว่ายน้ำ อย่าให้ครีมสัมผัสกับชุดว่ายน้ำโดยตรง เพราะจะทำลายเนื้อผ้าได้

ก่อนลงน้ำ

ก่อนเล่นน้ำแนะนำให้ล้างตัวให้ชุดเปียกก่อนลงน้ำ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับชุดว่ายน้ำ อย่าให้ชุดแห้ง ๆ โดนน้ำทะเลหรือน้ำคลอรีนทันที เพราะจะส่งผลต่อเนื้อผ้าทำให้อายุการใช้งานลดลง

วิธีการทำความสะอาดชุดว่ายน้ำ

แค่แช่น้ำทิ้งไว้หรือแช่น้ำสบู่อ่อน ๆ และซักน้ำ 3-4 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว ไม่แนะนำให้ซักเครื่อง เพราะการปั่นจะทำลายเนื้อผ้าได้ง่าย โดยเฉพาะผ้าที่เคลือบกันยูวี จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง ไม่ต้องขยี้หรือบิดผ้าแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นใยเสียหาย แนะนำให้บิดหมาด ๆ แล้วตากในที่ร่ม มีลมโกรก ถ้าชุดว่ายน้ำมีฟองน้ำเก็บทรง แนะนำให้ถอดฟองน้ำมาตาก (กรณีถอดได้) เพราะส่วนนี้จะแห้งช้าสุดและอาจจะอับชื้นทำให้เกิดเชื้อราได้ และห้ามตากแดดจัด เพราะทำลายเนื้อผ้าและสีบนเนื้อผ้าโดยตรง

วิธีเก็บชุดว่ายน้ำ

วิธีที่ดีที่สุด คือ การพับใส่ถุงซิลแล้วแช่ตู้เย็น จะถนอมเนื้อผ้าได้นานที่สุด แต่หากไม่สะดวก แนะนำให้ใส่ถุงซิลแล้วเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า บริเวณที่มีความร้อนต่ำ หรือบริเวณที่ไม่มีแสงแดดส่องถึง ไม่แนะนำให้แขวนรวมกับเสื้อผ้าอื่น เพราะส่วนเนื้อผ้าที่ติดกับไม้แขวนอาจจะยืดและย้วยง่ายมาก แนะนำให้พับเก็บดีที่สุด

ชุดว่ายน้ำกางเกงขาสั้น
ชุดว่ายน้ำกางเกงขาสั้น

ชุดว่ายน้ำไซส์ใหญ่

สำหรับผู้ที่มีชุดว่ายน้ำไซส์ใหญ่ แนะนำให้ดูแลและเก็บรักษาเช่นเดียวกันกับชุดว่ายน้ำทั่วไป เพียงเท่านี้ก็สบายใจได้ว่า ทุกครั้งที่เราไปเที่ยวทะเล ไม่ว่าจะนาน ๆ ที หรือบ่อย ๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าชุดว่ายน้ำจะเสียรูปทรง และสามารถใส่ชุดว่ายน้ำสวย ๆ ไปได้อีกนาน

การถนอมชุดว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำกันยูวี และชุดว่ายน้ำไซส์ใหญ่ตามวิธีที่แนะนำ จะช่วยยืดอายุการใช้งานและรักษาคุณภาพของชุดว่ายน้ำของคุณให้อยู่ในสภาพดีเสมอ

ชุดว่ายน้ำ/ชุดออกกำลังกาย